Những món ăn đặc sản ở Nha Trang

Nha Trang có rất nhiều món ăn đặc sản ngon và nổi tiếng. Đặt chân tới đây, các bạn không chỉ thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của biển mà còn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản Nha Trang để thêm sự trải nghiệm.

Dưới đây là những món ăn ngon không nên bỏ qua:


- Bánh căn
- Bánh ướt
- Bánh bèo
- Bánh đập
- Bún chả cá
- Bún sứa
- Bún cá dầm
- Nem Ninh Hòa

Bánh đập Nha Trang

Trong đó, các món bánh đập, bánh ướt, bánh bèo, bánh căn và nem Ninh Hòa là những thứ lạ chỉ ở Nha Trang mới có. Ngoài ăn tại chỗ, các bạn có thể mua đem về làm quà Nha Trang.

Đặc điểm một số món tiêu biểu


Bánh đập

Gọi là bánh đập nhưng đây là món bánh tráng nướng và bánh ướt ăn kèm với thịt nướng hoặc thịt luộc (thậm chí có thể ăn kèm lòng lợn)…

Bánh đập Nha Trang _2

Đặc điểm: vừa giòn vừa dẻo và thơm cay.

Cách ăn: cứ một miếng bánh tráng nướng kèm một miếng bánh ướt rồi thoa thêm chút mỡ hành, tôm cháy và thịt nướng hoặc luộc… gập đôi (như ăn gỏi hoặc nem), đem chấm bánh đập với nước mắm cay xè của miền Trung.

Bánh căn

Đây là một loại bánh lạ mang đặc trưng riêng của ẩm thực Nha Trang. Bánh căn được làm từ bột gạo như bánh trôi chay ở ngoài Bắc. Gạo được ngâm rồi xay nhỏ làm thành bánh. Trong có nhân có thể là thịt, trứng, nấm, mực, tôm… (có nhiều loại nhân khác nhau).

Bánh căn Nha Trang

Tuy nhiên, khi ăn bạn phải ăn kèm chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái thành sợi nhỏ. Nước chấm để dùng có màu đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị cay chua ngọt. Đây là địa chỉ các quán bánh căn ở Nha Trang để bạn tham khảo.

Bánh ướt

Bánh ướt Nha Trang

Nguồn gốc của bánh ướt Nha Trang có lẽ bắt nguồn từ huyện Diên Khánh-  nằm gần TP Nha Trang. Cách ăn có thể chấm với nước mắm chua ngọt hoặc kèm thịt nướng, thịt heo quay, lòng heo, tôm, nem...

Bún cá dầm

Bún cá dầm là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang. Điều thú vị là nước dùng bún cá không phải được nấu từ xương heo như nhiều nơi khác mà là từ chính xương của cá dầm. Cách ăn: sử dụng kèm đĩa rau sống được thái nhỏ theo phong cách của người dân Nha Trang.

Bánh bèo

Là một loại bánh được làm bằng bột gạo có màu trắng, khi ăn thì sử dụng kèm tôm cháy nên rất thơm ngon. Cách ăn: đem bánh chấm vào nước mắm ngọt cay xé lưỡi mang nét đặc trưng của vùng biển miền Trung.

Đây là danh sách Quán ăn ngon ở Nha Trang

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét