Kinh nghiệm đi du lịch đảo Bình Ba

Nha Trang là một vương quốc đảo ở miền Trung và trong số các hòn đảo đẹp đã được các tập đoàn - “đại gia” bỏ vốn đầu tư và khai thác thì có một hòn đảo nằm khá xa và vẫn còn rất hoang sơ chân mộc – đó chính là đảo Bình Ba của TP Cam Ranh.

Đảo Bình Ba
Đảo Bình Ba. Ảnh: Vương Thu Linh
Trước khi đọc tiếp những nội dung bên dưới, bạn cần đọc nhanh vài “note” sau:

Hiện có 2 luồng quan điểm khác nhau về du lịch đảo Bình Ba.

+ Một luồng cho rằng nơi đây chẳng có gì thú vị, chỉ là quảng cáo và không giống như sự thật. Bằng chứng là cơ sở du lịch còn rất nghèo nàn lạc hậu, phòng nghỉ xấu bẩn và “quê”…

+ Luồng thứ hai cho rằng đảo Bình Ba chỉ thích hợp cho những người yêu thiên nhiên và vẻ hoang sơ, chỉ lý tưởng cho những ai muốn đi phượt hoặc du lịch bụi tại Bình Ba.

Do đó, tùy theo sở thích của bạn mà quyết định nên đọc tiếp những dòng chia sẻ bên dưới hay không…

Kinh nghiệm du lịch bụi đảo Bình Ba


Đảo Bình Ba thuộc vịnh Cam Ranh (một vịnh nằm liền kề vịnh Nha Trang) và thuộc địa giới của TP Cam Ranh – Khánh Hòa.

Những năm trước, đây chỉ là thiên đường của những người nuôi tôm hùm nhưng do hoang sơ và đẹp nên gần đây đã biến thành khu du lịch.

1. Đi đảo Bình Ba như thế nào và bằng phương tiện gì?

Để đến được Bình Ba thì bạn phải tìm cách đến được TP Cam Ranh. Để đến Cam Ranh có những cách sau:

Nếu Từ TPHCM thì bạn đi xe khách chất lượng cao như xe Phương Trang, xe Cúc Tùng hoặc xe Mai Linh… theo hướng về TP Nha Trang nhưng chỉ tới bến xe Cam Ranh là xuống rồi.

Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba
Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba
Cũng có thể đi tàu hỏa từ Sài Gòn ra hoặc từ ngoài Bắc và miền Trung vào nhưng bạn sẽ phải xuống ga Nha Trang. Từ TP Nha Trang để xuôi Cam Ranh bạn có thể chọn các cách di chuyển như thuê taxi, thuê xe máy, đi xe buýt và nên đọc 2 bài sau:

Bài 1: Xe buýt từ Nha Trang đi Cam Ranh

Bài 2: Từ Cam Ranh về Nha Trang

Tuy nhiên nếu mục đích chỉ muốn đến riêng Bình Ba và nhanh thì bạn cố gắng mua vé máy bay thẳng xuống sân bay Cam Ranh.

2. Từ Cam Ranh đi đảo Bình Ba

Từ trung tâm TP Cam Ranh để đi ra đảo Bình Ba, bạn sẽ phải thuê taxi hoặc kêu xe ôm xuống bến tàu ở cảng Ba Ngòi nằm cách bến xe Cam Ranh khoảng 5km.

Từ cảng Ba Ngòi, bạn thuê tàu đi đảo Bình Ba. Một ngày chỉ có 4 chuyến tàu đi đảo Bình Ba vào các mốc điểm thời gian như sau: 7 – 10 - 13 và 16 giờ.

3. Nhà nghỉ và khách sạn trên đảo Bình Ba

Do mới khai thác du lịch nên nhà nghỉ và khách sạn ở đảo Bình Ba còn khá ít. Gần đây đã có thêm một số khách sạn mới được xây dựng nhưng chất lượng còn khá sơ sài. Hầu như du khách thích ở kiểu Homestay trên đảo Bình Ba hơn.

Tại các khách sạn, nếu bạn đi theo đoàn và ở đông thì giá tính theo đầu người. Phòng 2 giường có giá là 300.000 đồng/ngày thường (cập nhật năm 2015). Đây là một vài nhà nghỉ ở đảo Bình Ba để bạn tham khảo.

4. Có gì – xem gì trên đảo?

Ra đảo Bình Ba là để tắm biển vì nước trong vắt như gương và lặn ngắm san hô, câu cá – đặc biệt là thú nướng hải sản ngay trên biển.

Bạn có thể thuê hoặc mướn lò và than của chủ nhà để tổ chức tiệc hải sản ngay trên bãi biển – hòa cùng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Bãi tắm đẹp và đông vui nhất đảo Bình Ba là Bãi Nồm. Đây là nơi tắm đẹp như tiên cảnh vì bãi cát hình cánh cung, trong và mịn thoải. Hai đầu vụng cát có bãi đá với nhiều hình thù độc đáo.

Đảo Bình Ba - Cam Ranh
Đảo Bình Ba - Cam Ranh
Tuy nhiên nếu muốn lặn ngắm san hô thì qua bãi tắm Nhà Cũ. Nếu bạn mang theo kính lặn thì chỉ cần lặn xuống là gặp cả rừng san hô và các loài cá nhiều màu sắc.

Nếu muốn ngắm bình minh trên đảo Bình Ba thì qua Bãi Chướng.

Để trải nghiệm cuộc sống của cư dân hoang đảo, bạn có thể thuê xe đi thăm chợ Bình Ba. Tại đây bán rất nhiều hải sản ngon và rẻ cùng các món ăn mang kiểu “thổ dân”.

5. Đặc sản của đảo Bình Ba

Đó chính là tôm hùm Bình Ba. Như đã mô tả, đây là vựa nuôi tôm hùm lớn và nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa từ xưa. Do đó, tôm hùm trên đảo rất nhiều và bạn muốn mua bao nhiêu cũng có.

Tôm hùm Bình Ba
Tôm hùm Bình Ba

Tự nhiên như cô tiên và thỏa sức say đàn hát giữa thiên nhiên. Photo: Trần Đức Huy
Giá tôm hùm đảo Bình Ba chắc chắn luôn rẻ hơn ở Nha Trang. Giá hiện nay khoảng 800.000-1.000.000 đồng/kg (loại to và là tôm sống).

6. Cắm trại trên bãi biển

Bình Ba là một trong những hoang đảo lý tưởng nhất để bạn tổ chức cắm trại trên bãi biển. Hãy chuẩn bị mang theo lều, đèn pin, lửa trại và các đồ nghề cần thiết nhất để tổ chức cắm trại ngay trên bãi biển kèm lửa trại.

7. Một số nhận xét về du lịch đảo Bình Ba

Ưu điểm: hoang sơ, đẹp và giá hải sản rẻ hơn rất nhiều nơi khác, có món đặc sản tôm hùm sống, người dân nói chung còn thân thiện.

Nhược điểm: đi xa, vắng vẻ và cơ sở nhà nghỉ còn lạc hậu nhưng đang bắt đầu có một số dấu hiệu bị thương mại hóa.

Ngoài ra hiện nay cũng có rất nhiều tour đưa khách đi đảo Bình Ba. Nếu không thích đi theo tour, bạn có thể đi du lịch bụi theo những kinh nghiệm du lịch Bình Ba mà chúng tôi đã chia sẻ.

Đã bổ sung thêm review mới về kinh nghiệm đu lịch đảo Bình Ba tại đây ạ: https://dulichnhatrang.wikihoidap.com/2014/02/nha-nghi-khach-san-tren-dao-binh-ba.html

Tuy nhiên những thông tin trên vẫn còn chưa đủ. Còn rất nhiều bài viết khác về đảo Bình Ba – bạn nên xem thêm tại đây và có thể sẽ ngạc nhiên bởi những điều thú vị và bổ ích nữa. 

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com