Đi Nha Trang đừng quên thành cổ Diên Khánh

Nha Trang có núi rừng và biển đẹp. Đi xa hơn là các đảo và vịnh nổi tiếng thế giới – thậm chí còn được người ta gọi là Hawaii ở Việt Nam.

Thành cổ Diên Khánh Nha Trang
Cổng thành cổ Diên Khánh - Nha Trang còn sót lại
Nhưng nếu bạn thích tìm một địa điểm di tích lịch sử thì cũng có. Trong số hàng trăm địa chỉ nổi tiếng như tháp bà Ponagar, Hòn Chồng… thì còn có thêm một địa điểm khác cũng rất thú vị nếu bạn muốn chụp ảnh, đó là thành cổ Diên Khánh.

Thành cổ Diên Khánh – Nha Trang ở đâu?


Thành cổ Diên Khánh nằm cách TP. Nha Trang 10km về phía Nam. Chỉ cần tới thị trấn Diên Khánh hỏi thăm một chút là ra.

Diện tích của thành Diên Khánh rộng khoảng 36.000m2 với tường thành hình lục giác dài 2,6km.

Thành được xây dựng vào năm 1793 và cấu trúc gồm 6 cửa (cổng). Hiện nay chỉ còn lại 4 cửa: Đông, Tây, Tiền (Nam), Hậu (Bắc). Năm 1823, cửa Tả và cửa Hữu đã bị lấp không còn lại một dấu tích nào.

Thành cổ Diên Khánh Nha Trang

Hiện nay, cũng như nhiều thành cổ khác, bên trong là bãi đất trống – nơi xưa kia luyện tập quân. Còn bên ngoài và bao quanh là hào nước sâu 3-4m.

Nét đặc trưng ở thành Diên Khánh là xưa có rất nhiều cây sao trồng dày đặc ở cửa thành phía Bắc nhìn ra sông Cái để ngăn xói lở vào mùa lũ. Nay hàng sao đã bị phá đi nhưng cái tên cũ “Hàng Sao” vẫn còn.

Điều mà bạn nên lưu ý là thành Diên Khánh được xây dựng để cho vua ở. Do đó, nó có kiến trúc – cấu trúc như một hoàng cung.

Thứ tự công trình như sau:

Qua khỏi cửa Tiền (cửa chính ở hướng Nam) là một cột cờ lớn. Sau cột cờ là hoàng cung - công trình có quy mô lớn nhất so với các công trình khác.

Hoàng cung xây theo kiểu Điện Thái Hòa ở Huế, gồm ba gian rộng chừng 40m.

Thành cổ Diên Khánh Nha Trang




Thành cổ Diên Khánh Nha Trang
Mặt cắt phía trên nhìn xuống
Trước hoàng cung là một sân gạch lớn - gọi là sân chầu. Giữa hoàng cung đặt một bệ gỗ lớn 3 tầng, mỗi tầng cao hơn 0,20m. Trên cùng đặt một ngai vàng.

Đến nay, hầu như đã thành phế tích. Chỉ còn cổng thành như trong ảnh là còn nguyên vẹn. 

LỜI KHUYÊN : Nếu bạn muốn đặt được phòng khách sạn Nha Trang giá rẻ hoặc nhà nghỉ rẻ tại Nha Trang, bạn nên booking qua agoda.com hoặc qua booking.com . Yên tâm, tôi đã đặt phòng ở đây nhiều lần, nó rất an toàn và chắc chắn. Rất nhiều phòng đẹp và rẻ để bạn lựa chọn

Đừng quên chia sẻ những bài viết yêu thích nhất trên trang Du lịch Nha Trang cho bạn bè của bạn.

Trên Booking.com thường có nhiều khách sạn giá rẻ hơn Agoda.com Booking.com

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét